Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

Du lịch đà lạt - thành phố của tình yêu

Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mặt nước biển và diện tích tự nhiên: 393,29 km². Đà Lạt được Thủ tướng chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại 1 vào ngày 24 tháng 3 năm 2009. Đây là một trong 6 đô thị loại 1 thuộc tỉnh.

 Du lịch Đà Lạt - thành phố tình yêu

Với nhiều cảnh quan đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Trong thời Pháp thuộc, tên tiếng Latin Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem có nghĩa là "cho những người này niềm vui, cho những người khác sự mát mẻ". Du lich Da Lat được mệnh danh là: thành phố hoa, thành phố tình yêu, thành phố mùa xuân, thành phố sương mù, đặc biệt nhất là biệt danh: thành phố ma.

Bên cạnh những ngôi biệt thự , những công trình kiến trúc cổ kính ẩn mình trong rừng cây thông xanh biếc hoặc những rừng hoa bao phủ là những thác nước và hồ nổi tiếng tạo cho cảnh quan Đà Lạt quyến rũ mà không nơi nào có được như thác DaTaLa , Thác Voi , Thác Dam bri , hồ Than Thở , hồ Xuân Hương , ….bên cạnh các ngôi giáo đường với tháp chuông nhọn vươn cao nhất một cách thanh thoát là những mái chùa rêu phong hiền hòa thấp thoáng dưới những hàng cây .

Mặc dù ở vùng nhiệt đới , nhưng Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm , nhiệt độ trung bình hàng năm 18* C, bởi tính chất khí hậu của Đà Lạt vừa nhiệt đới vừa ôn đới . Đi giữa thành phố du lich Đà Lạt mù sương nhưng du khách cứ ngỡ mình đang lạc giữa một thành phố nào đó của Châu Âu bởi đa số những công trình kiến trúc mang đậm nét phương tây hiện diện giữa khung cảnh thiên nhiên rất ư lãng mạn . Nhưng , bên cạnh nét văn minh phương tây ấy vẫn hiện diện một cách rõ rang những mái chùa mang dáng dấp kiến trúc đặc trưng của phương đông mà đặc biệt là ngôi chùa Linh Phước ở Trại mát được trang trí bằng những mảnh ve chai hoặc sành sứ tạo nên những hình ảnh hoa văn tinh xảo sống động, những đóa hoa trắng tinh ngát hương hay những căn nhà gỗ đơn sơ đâu đó bên triền đồi , con suối …cũng đủ cho tâm hồn du khách lạc vào nhựng miền cổ tích Phương Đông với những tộc người thuần chất nhiều huyền thoại . Hai nét văn hóa ấy xen kẽ , hòa quyện nhau trong tiết trời se se lạnh của bốn mùa Đà Lạt làm cho con người cảm thấy yêu thiên nhiên , yêu quê hương hơn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét